สระบุรี – “มนตรี”นายอำเภอแก่งคอย รับบัญชาเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะเกิดจากตู้ไฟฟ้าสำรองซ็อด

สระบุรี – “มนตรี”นายอำเภอแก่งคอย รับบัญชาเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะเกิดจากตู้ไฟฟ้าสำรองซ็อด

 

วันที่ 7 กันยายน 2567 นายมนตรี ปรีดา นายอำเภอแก่งคอย รายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อน้ำชะขยะ ของบริษัทบ่อเบตเตอร์เวิร์ลกรีน จำกัด หมู่ที่ 8 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าช๊อตที่ตู้ไฟฟ้าสำรอง แล้วลุกลามติดคราบน้ำมันที่ลอยอยู่บนผ้าใบที่คลุมบ่อน้ำชะขยะ ของบริษัทบ่อเบตเตอร์เวิร์ลกรีน จำกัด หมู่ที่ 8 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย บ่อมีพื้นที่ 5-6 ไร่ บริเวณที่เพลิงไหม้ มีเนื้อที่ประมาณณ 1 ไร่

 
นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้สั่งการให้ นายมนตรี ปรีดา นายอำเภอแก่งคอย เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ร่วมกับนายวัฒนพงษ์ พงศ์กิจจาเลิศ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี นายนิวัฒน์ กมลเพชร ปลัด อบต.ห้วยแห้ง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และผู้บริหารบริษัทเบตเตอร์ เวิร์ลกรีน พร้อมหน่วยงานที่ร่วมปฏิบัติได้แก่รถดับเพลิงและพนักงานเทศบาลเมืองสระบุรี เทศบาลเมืองแก่งคอย เทศบาลเมืองทับกวาง อบต.ห้วยแห้ง อบต.หนองปลาไหล อบต.กุดนกเปล้า

 

อบต.ตาลเดี่ยว อบต.ชำผักแพรว บริษัท เบตเตอร์เวิร์ลกรีน จำกัด มูลนิธิร่วมกตัญญู สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย กองร้อย อส.ที่ 3 อำเภอแก่งคอย เจ้าหน้า อปพร. อบต.ห้วยแห้ง รถดับเพลิง 14 คัน รถกู้ชีพกู้ภัย 2 คัน เจ้าหน้าที่ 100 คน ดำเนินการดับเพลิง ฉีดโฟมเคมี ควบคุมเพลิง จำกัดพื้นที่และเพลิงไหม้ เหลือเพียงเล็กน้อย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อาศัยพื้นที่ใต้ลม จำนวน 5 หมู่บ้าน (ม.8,3,6,10,7) ในตำบลห้วยแห้ง ประชาชน 100 หลังคาเรือนประมาณ 300 คน ทราบการป้องกันอันตราย บริษัทฯ ได้นำหน้ากากคาร์บอน

 

เพื่อกรองฝุ่นขนาดเล็ก 5-10 ไมครอน แจกจ่ายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ประสานสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษ ที่ 7 (สระบุรี) มาตรวจสอบคุณภาพอากาศ ต่อไป และให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สามารถไปตรวจร่างกายได้ที่ รพ.สต.ห้วยแห้ง และ รพ.สต.หนองสองห้อง การควบคุมสถานการณ์สามารถควบคุมเพลิงดับในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติงาน และนายอำเภอแก่งคอย ได้สั่งการให้บริษัทฯ จัดเวรยามเฝ้าระวังต่อไป

**********
กฤษฎา สมมาตร
รายงาน

Related posts